Home » » Thiết kế nhà áp dụng tâm lý học

Thiết kế nhà áp dụng tâm lý học

Written By Unknown on Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014 | 18:00



Thiết kế Tâm lý học là gì?
Tâm lý học thực hành thiết kế vượt quá thiết kế nội thất "truyền thống" bằng cách xem xét các tác động của các yếu tố thiết kế trên năm giác quan của chúng tôi , cũng như cảm xúc của chúng tôi. Chứ không phải là trang trí để gây ấn tượng hoặc theo một phong cách nhất định, bạn có thể chọn ánh sáng cụ thể, màu sắc, mẫu , và các yếu tố thiết kế khác để hỗ trợ hạnh phúc của bạn và hạnh phúc.


Tâm lý thiết kế bao gồm một sự hiểu biết của cả hai tác dụng sinh lý và tâm lý của các yếu tố thiết kế. Ví dụ, tuyến yên phát hành tuyến của chúng tôi an thần kích thích tố khi chúng ta xem bầu trời xanh. Kiến thức về tác dụng sinh lý của màu sắc có thể được áp dụng cho trang trí để đảm bảo phòng giúp ta yên tĩnh , hoặc khỏe mạnh.

Phản ứng sinh lý của chúng tôi đến các khía cạnh của thiết kế dẫn đến phản ứng tâm lý của chúng tôi. Chúng ta đều biết rằng một thác nước nhỏ giọt không chỉ trông đẹp, nhưng thư giãn những người xung quanh. Nhưng bạn có biết rằng kết cấu nhất định làm cho bạn cảm thấy khó chịu , trong khi những người khác an ủi ? Hoặc mô hình nhấp nhô nâng tinh thần , trong khi mô hình hình học gây lo lắng ?

Với sự hiểu biết về tâm lý thiết kế mà bạn có thể lựa chọn các yếu tố của thị giác, thính giác , xúc giác, khứu giác, và thậm chí cả mùi vị đó tăng cường cảm xúc tích cực và đóng góp cho hạnh phúc cuộc sống.

Làm thế nào trang trí phòng ốc của bạn và đồ đạc ngay từ đầu ?

Sử dụng các chi tiết thiết kế được lựa chọn để khuyến khích sống vui vẻ là dễ dàng. Đầu tiên , tìm hiểu về ánh sáng - yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhà ở. Tiếp theo, sử dụng màu sắc phù hợp với khung cảnh tự nhiên , ánh sáng, và mong muốn phản ứng cảm xúc. Sau đó suy nghĩ về phản ứng đối với mô hình đã có trong không gian và thêm các mẫu hài hòa dựa trên bản chất ; mô hình đã được chứng minh để làm cho mọi người hạnh phúc. Chi tiết thiết kế khác trong nhà của bạn cũng đi vào chơi - âm thanh , phụ kiện , đồ đạc và sắp xếp cho thoải mái.

Một khi bạn hiểu khoa học về Thiết kế Tâm lý học, bạn có thể làm theo cảm hứng của riêng bạn và sáng tạo sử dụng các yếu tố thiết kế.

Cũng như nghệ sĩ bậc thầy nghiên cứu cơ thể vật lý và giải phẫu học , kiến thức nền của bạn trong thiết kế Tâm lý chuẩn bị cho bạn với lý thuyết cơ bản. Thực hành hoặc áp dụng các chi tiết thiết kế trong thiết kế Tâm lý học là nghệ thuật thiết kế gia cư.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét